การสัมมนาในหัวข้อ “ระบบขับเคลื่อนเรือทางเลือก เครื่องพ่นน้ำ (Waterjet) กับเครื่องยนต์ดีเซลอินบอร์ด สำหรับ เรือเร็ว เรือตรวจการณ์ เรือกู้ภัย และเรือภารกิจพิเศษต่าง ๆ”

วันที่ 9 มีนาคม 2566
 
คณะพาณิชยนาวีนานาชาติที่นำโดย รองศาสตราจารย์ ยอดชาย เตียเปิ้น ได้จัดโครงการสัมมนาในหัวข้อ ระบบขับเคลื่อนเรือทางเลือก เครื่องพ่นน้ำ (Waterjet) กับเครื่องยนต์ดีเซลอินบอร์ด สำหรับ เรือเร็ว เรือตรวจการณ์ เรือกู้ภัย และเรือภารกิจพิเศษต่าง ๆ”
 
ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศรินยา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณบดีคณะพาณิชยนาวีนานาชาติมากล่าวเปิดงานสัมมนา
 
ในการสัมมนาครั้งนี้ เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมได้ฟรี และมีผู้สนใจเข้าร่วมทั้งจากภายในและภายนอกคณะจำนวนมาก โดยได้เชิญวิทยากร 3 ท่าน ร่วมบรรยายในครั้งนี้ ได้แก่
  •  รองศาสตราจารย์ ยอดชาย เตียเปิ้น ตัวแทนของทางคณะ ได้บรรยายในหัวข้อ “เทคโนโลยีการออกแบบเรือและระบบขับเคลื่อน ศูนย์เครือข่ายพาณิชยนาวีในพื้นที่อีอีซี (ENMATE)”
  • คุณรัฐพล บำรุงกิตติกุล บริษัท บีเอ็ม เจ็ท แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ได้บรรยายในหัวข้อ “หลักการทำงานและประโยชน์ในการใช้งานของเครื่องพ่นน้ำ HamiltonJet และการประเมินความคุ้มค่าทางด้านเศรษฐศาสตร์”
  • คุณนริศ วงศ์ทยานุวัตร บริษัท คัมมิ่นส์ ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ได้บรรยายในหัวข้อ “การเปรียบเทียบสมรรถนะระบบขับเคลื่อน เครื่องยนต์ดีเซลอินบอร์ด กับเอาท์บอร์ด”
การสัมมนาในครั้งนี้ได้ทำการบันทึกการถ่ายทอดสดเอาไว้ สำหรับท่านที่สนใจรับชมย้อนหลังได้ที่