ต้อนรับนิสิตเก่าวิศวกรรมต่อเรือและเครื่องกลเรือรุ่น 3

วันที่ 13 มีนาคม 2566

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรินยา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณบดีคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัฐกฤต เรียบร้อย ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม

ให้การต้อนรับคุณธีศิษฎ์ บุญรังสิมันต์ นิสิตเก่าสาขาวิชาวิศวกรรมต่อเรือและเครื่องกลเรือรุ่นที่ 3 ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานผู้ก่อตั้งบริษัท Airvenue.io ประเทศนอร์เวย์

เพื่อเยี่ยมชมอุปกรณ์ปฏิบัติการขั้นสูงที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก EEC เช่น ชุดปฏิบัติการถังลากเรือจำลอง ชุดทดสอบแอ่งคลื่น ชุดทดสอบอุโมงค์น้ำ และชุดปฏิบัติการจำลองสะพานเดินเรือและเครื่องยนต์เรือ

คุณธีศิษฎ์ สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขา Marine Technology จาก NTNU (Norwegian University of Science and Technology) ประเทศนอร์เวย์ ต่อมาได้ทำงานในตำแหน่งวิศวกรตรวจสอบเรือสินค้าขนาดใหญ่ที่กรมเจ้าท่าประเทศนอร์เวย์ (Norwegian Maritime Authority) และได้เข้าทำงานในตำแหน่ง วิศวกรระดับสูง ดูแลด้านวางแผนและออกแบบการขนส่งโครงสร้างขนาดใหญ่ทางทะเล บริษัท Offshore Heavy Transport

หลังจากนั้นได้เข้าทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม สำนักงานใหญ่ บริษัท Seaway7 โดยรับผิดชอบฝ่ายวิศวกรรม ดูแลคุณภาพของงานวิศวกรรมทางการขนส่งโครงสร้างขนาดใหญ่ และการติดตั้งกังหันลมขนาดใหญ่ในทะเล (Heavy Transport and Installation) โดยดูแลในส่วนของยุโรปและอเมริกา

ในการเยี่ยมชมอุปกรณ์ปฏิบัติการขั้นสูงของคณะพาณิชยนาวีนานาชาติในครั้งนี้ ได้ร่วมหารือแนวทางและให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับ Renewable Energy ที่นิยมใช้ในยุโรปและอเมริกา เพื่อนำข้อคิดเห็นไปเป็นแนวทางในการพัฒนาหลักสูตรด้าน Renewable Energy ของคณะต่อไปในอนาคต