คอนเสิร์ต Kasetsart Winds กับเส้นทางไปแสดงมรดกวัฒนธรรมและดนตรีในงานประชุมสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับวงดุริยางค์เครื่องลมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2566
ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

วง KasetsartWinds ได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ต ครั้งที่ 1 กล่าวเปิดงานโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ และประธานกล่าวคอนเสิร์ตได้รับเกียรติจาก ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

โดยทางผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรินยา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณบดีคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรรณศักดิ์ เอี่ยมรักษา รองคณบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนานิสิต ได้เข้าร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย

วง KasetsartWinds เป็นตัวแทนประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่สองจากทั่วโลกในรอบ 76 ปีที่ได้ถูกเชิญไปแสดงในงานสัมมนาทางวิชาการระดับโลกครั้งนี้

ซึ่งเป็นวงดุริยางค์เครื่องลมจากต่างประเทศวงเดียวที่ได้รับเชิญไปแสดงในปี พ.ศ.2566 และจากประวัติเริ่มจัดงานมา วงดุริยางค์เครื่องลมจากต่างประเทศที่ได้รับเชิญมาแสดงมีเพียงวงดุริยางค์เครื่องลมจากประเทศญี่ปุ่น 3 วงเท่านั้น คือในปี พ.ศ.2542 พ.ศ.2546 และ พ.ศ.2560
.
*ร่วมสนับสนุน “กองทุนพัฒนาดนตรี” ได้ที่ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เลขที่บัญชี 069-2-43030-9 หรือ โทร. 084 – 643 – 6406

***** เงินบริจาคสนับสนุนกองทุนพัฒนาดนตรี สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า *****