โครงการอบรมสัมมนา “รวมพลังสร้างเสริมและพัฒนาบัณฑิตศึกษา มก.” เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและความร่วมมือระหว่างบัณฑิตวิทยาลัยและคณะวิชา มุ่งพัฒนาแบบองค์รวม

วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2566
ณ ห้องประชุมนนทรีศรีราชา

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดโครงการอบรมสัมมนาภายใต้ชื่อ “รวมพลังสร้างเสริมและพัฒนาบัณฑิตศึกษา มก. (Empowering KU Graduate Connect)” ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

ในการนี้ ผศ.น.สพ.ดร.เสรี กุญแจนาค รองอธิการบดีวิทยาเขตศรีราชา เป็นประธานเปิดโครงการ โดยมี รองศาสตราจารย์ ศรีจิตรา เจริญลาภนพรัตน์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการ พร้อมกันนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรินยา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณบดีคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ รวมถึงคณะผู้บริหารและคณาจารย์ในวิทยาเขตศรีราชา เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อเป็นการชี้แจงเสริมสร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับข้อบังคับของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พ.ศ. 2566 และสร้างความร่วมมือระหว่างบัณฑิตวิทยาลัยและคณะวิชาในการพัฒนาบัณฑิตศึกษาในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความคิดเห็น เกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรค์ที่เกิดขึ้นในการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การพัฒนาศักยภาพการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษาแบบ “Tailor Made” 5 แบบ และการจัดการเรียนการสอนโปรแกรมร่วม 2 ปริญญา/ปริญญาระดับบัณฑิตศึกษาแบบ “Dual/Double/Joint Degree Program”

จึงเป็นหนึ่งโครงการสำคัญที่จะสร้างความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างส่วนกลางและหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งจะก่อให้เกิดนวัตกรรมและพัฒนาบัณฑิตศึกษาให้พัฒนาไปในทิศทางเดียวกันอย่างยั่งยืนต่อไป