พิธีเปิดโครงการ Go Green 2024

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567
ณ อาคาร 24 คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ

ผศ.น.สพ.ดร.เสรี กุญแจนาค รองอธิการบดีวิทยาเขตศรีราชา ได้ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดโครงการ Go Green 2024 และกล่าวขอบคุณการจัดโครงการ Go Green โดยโครงการ Go Green ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา กับ บริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่างทั้งสองฝ่าย ที่ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างกันไว้ตั้งแต่ปี 2563

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรินยา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณบดีคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และ Mr. Stephen Ashworth กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันเปิดโครงการ Go Green 2024 ณ อาคาร 24 คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ โดยมี ผู้บริหาร คณาจารย์ นิสิต และบุคลากรจากทั้งสองหน่วยงาน รวมทั้งสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องกับ โลจิสติกส์ และการขนส่งทางเรือ ได้เข้าร่วมแสดงความยินดีในพิธี

โครงการ Go Green 2024 เป็นโครงการต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 3 ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ให้นิสิต บุคลากร พนักงานของทั้งสองหน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ให้ความสำคัญกับพัฒนาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศของโลก เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับชุมชน โดยปีนี้จะได้มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ได้มีการปลูกต้นไม้เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวในรูปแบบออนไลน์จากที่บ้าน การจัดกิจกรรม Upcycling Workshop เพื่อลดปริมาณของเหลือใช้และ Painting Project สำหรับการประกวดวาดภาพในหัวข้อ Green Port saves the ocean