ประชุมความร่วมมือด้านงานวิจัยและงานวิชาการ ระหว่างคณะพาณิชยนาวีนานาชาติและ Korea Maritime Institute (KMI) ประเทศเกาหลีใต้

วันที่ 4 กันยายน พ.ศ.2567
ณ Korea Maritime Institute เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรินยา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณบดีคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ ร่วมกับรองคณบดีหน่วยวิจัยและนวัตกรรม และคณาจารย์จาก ภาควิชาวิศวกรรมทางทะเล คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ

ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางความร่วมมือด้านงานวิจัยและงานวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และ Korea Maritime Institute ณ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

โดยมี Dr.Lee Eon Kyung หัวหน้าฝ่าย Logistics and Maritime Industry Research และ Dr.Chybyung Park พร้อมด้วยนักวิจัย จาก KMI ให้การต้อนรับและร่วมประชุม
Korea Maritime Institute (KMI) เป็นสถาบันวิจัยที้ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลให้จัดตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างนโยบายด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมพาณิชยนาวีเพื่อยกระดับเศรษฐกิจระดับชาติ โดยโครงสร้างของ KMI ประกอบไปด้วยหน่วยงานต่าง ๆ ดังนี้

1. Ocean Economy Strategy Department
2. Marine Policy Research Department
3. Fisheries Policy Research Department
4. Maritime Policy Research Department
5. Port Research Department
6. Logistics and Maritime Industry Research Department
7. Fisheries Policy Implementation Department
8. Fishing Community Research Bureau
9. International Cooperation Bureau

ระหว่างการประชุมหาความร่วมมือฯ ได้มีการนำเสนองานวิจัยในปัจจุบันของทั้ง 2 สถาบัน เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเข้าใจถึงแนวทางด้านงานวิจัยในปัจจุบันของแต่ละฝ่าย เพื่อแนวทางการทำงานวิจัยร่วมกันในอนาคต