งาน Dongtan Engineer Forum 2023 สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ Climate Change : The Next Crisis Time to make sustainability into action “พลิกวิกฤตมหันตภัยโลกร้อน”

วันที่ 11 มีนาคม 2566
ณ ห้องเวิลด์บอลรูมชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลเวิลด์
 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรินยา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณบดีคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สาธิต พงษ์ดวงหัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมทางทะเล เข้าร่วมงาน Dongtan Engineer Forum 2023 สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ Climate Change : The Next Crisis
Time to make sustainability into action “พลิกวิกฤตมหันตภัยโลกร้อน”
 
โดยมี ผู้ปาฐกถาพิเศษได้แก่
   ▶️ คุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
   ▶️ คุณนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน
   ▶️ คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
   ▶️ ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล
 
งาน Dongtan Engineer Forum 2023 ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากโลกและประเทศไทยเริ่มก้าวสู่มหันตภัยวิกฤตภาวะโลกร้อน ที่เกิดจากความแปรปรวนของธรรมชาติ เป็นอันตรายต่อผู้คนและระบบนิเวศน์ ซึ่งต้องลงมือกระทำแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมและเร่งด่วนเพื่อให้ประเทศไทยมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งวิกฤตโลกร้อนเป็นเรื่องใกล้ตัว สาธารณชนจึงต้องตระหนักรู้และเข้าใจถึงผลกระทบที่เกิดจากความไม่สมดุลของสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อด้านพลังงาน เทคโนโลยี ลามไปถึงเศรษฐกิจและสังคม ส่งผลให้กิจกรรมการดำเนินทุกอย่างของชีวิตต้องสุ่มเสี่ยงจนถึงหยุดชะงักในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้หรือเติบโตช้ากว่าที่คาดหวัง ดังนั้น หากสังคมได้รับทราบแนวนโยบายจากภาครัฐและภาคเอกชนที่มีมาตรการแก้ไขปัญหาชัดเจน การรุกคืบอย่างทันท่วงที และจุดประกายแนวความคิดในการนำพามนุษยชาติ องค์กรทุกประเทศและโลกให้กลับมาเติบโตได้อย่างยั่งยืน