กิจกรรมศิษย์เก่าสัมพันธ์ คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

วันที่ 22 เมษายน 2566

คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ จัดกิจกรรมศิษย์เก่าสัมพันธ์ เพื่อรับฟังประสบการณ์และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างคณะ ศิษย์เก่า และนิสิตปัจจุบัน

โดยในการนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศรินยา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ พรรณศักดิ์ เอี่ยมรักษา รองคณบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนานิสิต และอาจารย์ศลิษา วังทอง หัวหน้าภาควิชาวิทยาการเดินเรือและโลจิสติกส์ทางทะเล รักษาการผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ ให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวนี้

กิจกรรมศิษย์เก่าสัมพันธ์ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ในหลากหลายมิติ สู่การบูรณาการของนิสิตปัจจุบัน ทั้งในด้านการเรียน การใช้ชีวิต และแนวทางการประกอบอาชีพในอนาคตหลังสำเร็จการศึกษา ผ่านการถ่ายทอดจากรุ่นพี่ศิษย์เก่าที่มีประสบการณ์ และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

โดยได้รับเกียรติจากรุ่นพี่ศิษย์เก่า KU67 ในสาขาวิชาต่าง ๆ ของคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ ในองค์กรชั้นนำด้านการเดินเรือและต่อเรือทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กัปตันเรือ เจ้าพนักงานนำร่อง ต้นเรือ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเรือ ตัวแทนเจ้าของเรือ เจ้าของธุรกิจส่วนตัว บริษัทต่อเรือ ฯลฯ เป็นต้น

โดยในกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจจากนิสิตปัจจุบัน ในทุกสาขาวิชา จำนวนมากเข้าร่วมรับฟัง และซักถาม แลกเปลี่ยนมุมมองความคิดเห็นต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ จะได้นำเอาข้อมูล ข้อสรุป และแนวคิดต่าง ๆ ของศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ในเวทีดังกล่าวไปต่อยอดและบูรณาการในการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน กิจกรรม และการส่งเสริมในทุกมิติ ให้เกิดเวทีและพื้นที่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาต่อยอดอย่างยั่งยืน ตลอดจนการส่งเสริมการประกอบอาชีพ หลังสำเร็จการศึกษาของนิสิตปัจจุบัน ตลอดจนการสร้างความร่วมมืออันดี กับศิษย์เก่า ให้เกิดเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนในโอกาสต่อไป